สินค้าในตระกร้าของคุณ

สินค้า จำนวน ราคา + Vat (7%)
+ ขนส่ง (500)
ราคาสินค้า
0
vat (7%)
0
ค่าขนส่ง
0

รวมทั้งหมด:
0

avatar

ปัจจัย 4 อย่างที่ต้องคำนึงถึงก่อนตัดสินใจสร้างสระในบ้าน

1 กันยายน 2018

 

               ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอากาศร้อนตลอดทั้งปี หลายคนจึงหาวิธีการดับร้อน ไม่ว่าจะเป็นการทานอาหารดับร้อน หรือการหากิจกรรมที่ช่วยดับร้อน และหนึ่งในกิจกรรมที่ถือว่าคลายร้อนได้ดี และถือเป็นการออกกำลังด้วยก็คือการว่ายน้ำ ในปัจจุบันสระว่ายน้ำได้รับความนิยมในการสร้างไว้ที่บ้าน เพื่อไว้สำหรับการออกกำลังกาย และการคลายร้อนให้กับร่างกาย สระว่ายน้ำยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้บ้านและสวนดูสวยงามมากขึ้น ก่อนที่เราจะมีสระว่ายน้ำเป็นของตัวเอง เราควรรู้ถึงข้อคำนึงถึงการสร้างสระว่ายน้ำก่อน มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1.   ขนาดพื้นที่ของบ้านคุณ

          ถ้าหากคุณจะสร้างสระว่ายน้ำ ควรลองวัดขนาดในพื้นที่บริเวณบ้านของคุณว่ามีพื้นที่เพียงพอหรือไม่ ในที่นี้คุณควรเผื่อพื้นที่สำหรับระบบสระว่ายน้ำรวมถึงพื้นที่สำหรับการจัดและตกแต่ง และที่สำคัญคือลักษณะดินในบริเวณบ้านของคุณนั้นแข็งแรงเพียงพอหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการทรุดและแตกร้าวในภายหลัง ทั้งนี้คุณไม่จำเป็นต้องมีที่ดินกว้างใหญ่เสมอไป ขึ้นอยู่กับขนาดของสระว่ายน้ำที่คุณอยากได้มากกว่า ว่าคุณอยากได้สระไว้เพียงสำหรับเล่นน้ำผ่อนคลายหรือไว้สำหรับว่ายน้ำเพื่อการออกกำลังกาย

2. เลือกสระที่เหมาะสำหรับการใช้งาน

        เมื่อคุณตัดสินใจได้แล้วว่าบ้านเราจะมีสระว่ายน้ำส่วนตัวในบ้านไว้แช่น้ำผ่อนคลายหรือไว้สำหรับออกกำลังกายให้สบายใจแล้ว คุณจะต้องศึกษาว่าสระว่ายน้ำนั้นมีประเภทและรูปแบบที่แตกต่างตามการใช้งานอย่างไรบ้าง เพื่อที่คุณจะได้เลือกแบบให้เข้ากับการใช้งานให้มากที่สุด  ขนาดสระว่ายน้ำควรให้มีสัดส่วนเหมาะสมกับปริมาณผู้ใช้งานหรือสมาชิกในบ้านแต่ละหลังด้วย และแต่ละระบบก็ยังมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันด้วยเช่นกัน

3. ความลึกของสระว่ายน้ำในบ้านของคุณ

     ความลึกของสระว่ายน้ำขึ้นอยู่กับส่วนสูงของเจ้าของบ้าน และลักษณะการใช้งานเป็นหลัก สำหรับสระที่ไม่ได้ติดสปริงบอร์ดโดยเฉลี่ยสำหรับคนไทยจะสูงประมาณ 1.20-1.30 ซึ่งระดับของผิวน้ำจะสูงระดับเดียวกับหน้าอกของผู้ใช้เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้สระว่ายน้ำนั้นเอง ทั้งนี้อาจจะปรับให้ลึกมากขึ้น หรือทำเป็นระดับความลึกแบบสโลป (จากตื้นไปหาลึก) ก็ยังได้เช่นกัน

4. ความปลอดภัยของตัวบ้าน

       การมีสระว่ายน้ำไม่ใช้เพียงที่เราจะดูแลสระว่ายน้ำอย่างเดียวเราจะต้องคำนึงถึงบ้านเราด้วย การสร้างสระว่ายน้ำที่มีความใกล้ตัวบ้านอาจทำให้บ้านนั้นเกิดปัญหาขึ้นได้ ต้องระวังการกระเด็นของน้ำในสระว่ายน้ำทำความเสียหายพื้นภายในบ้านด้วย พื้นห้องที่อยู่ติดกับสระว่ายน้ำจึงควรเลือกเป็นวัสดุปิดพื้นผิวที่ทนน้ำได้ดีและสามารถกันลื่นได้ด้วย  เพราะฉะนั้นสระว่ายน้ำที่อยู่ติดตัวบ้านจะต้องใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยมากกว่าสระที่สร้างห่างจากตัวบ้าน

เป็นยังไงกันบ้างคะ พอทราบแล้วใช่ไหมว่า ก่อนเราจะมีสระว่ายน้ำไว้คลายร้อนที่บ้านของเราเอง เราควรคำนึงถึงสิ่งใดบ้างหวังว่าแอดมินคงจะพอทำให้คุณลูกค้าเข้าใจและช่วยเป็นผู้ให้คำปรึกษาได้บ้างนะคะ และหากต้องการสร้างสระว่ายน้ำ หรือเดินระบบสระ อย่าลืมนึกถึง บริษัท พูล-เทค นะคะ 02-2743484-6 ยินดีให้บริการเสมอค่ะ :)