สินค้าในตระกร้าของคุณ

สินค้า จำนวน ราคา + Vat (7%)
+ ขนส่ง (500)
ราคาสินค้า
0
vat (7%)
0
ค่าขนส่ง
0

รวมทั้งหมด:
0

avatar

5 เคล็ดลับดูแลสระว่ายน้ำง่ายๆที่คุณควรทำเป็นประจำ

12 กันยายน 2018

         การดูแลรักษาสระว่ายน้ำเป็นสิ่งที่เจ้าของสระว่ายน้ำควรให้ความสำคัญเช่นเดียวกับการบำบัดน้ำ เพราะหากเผลอละเลยสระว่ายน้ำ จนสระว่ายน้ำกลายเป็นแอ่งน้ำที่มีแต่เศษใบไม้ ฝุ่น และคราบสกปรก แบบนี้คงไม่น่าลงไปว่ายน้ำเท่าไรแน่ ๆ ฉะนั้นวันนี้เราเลยขอนำ 5 เคล็ดลับดูแลสระว่ายน้ำให้น่าใช้ น่ากระโดดลงไปว่าย มาให้ลองทำตามกันนะคะ

เปิดใช้งานให้ถูกจังหวะเวลา

        1. เปิดใช้งานให้ถูกจังหวะเวลา

            สระว่ายน้ำส่วนใหญ่มักจะอยู่กลางแจ้ง ซึ่งก็คงหนีไม่พ้นฝุ่น และเศษใบไม้ใบหญ้าที่ติดมากับสายลมแน่นอน ดังนั้นคงดีกว่าถ้าเราจะคลุมผ้าใบปิดสระน้ำไว้ในคราวที่มีมรสุม หรือเข้าสู่ฤดูที่มีความเสี่ยงจะกระทบกับสระว่ายน้ำของเรามากที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำฝน ฝุ่น และเศษสกปรกที่ปลิวมากับสายลมแรง ๆ ตกลงมาในสระว่ายน้ำจนน้ำสกปรก กระทั่งเข้าฤดูที่ท้องฟ้าแจ่มใส ลมเอื่อยๆปลอดภัยต่อความสะอาดของสระว่ายน้ำก็ค่อยเปิดผ้าที่คลุมสระน้ำเอาไว้โดยก่อนเปิดผ้าคลุมควรทำความสะอาดพื้นรอบๆ สระให้หมดจดก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้มีเศษสกปรกที่เกลื่อนกลาดอยู่แถวนั้นกระเด็นลงสระได้

2. หมั่นทำความสะอาดเครื่องกรอง

          เครื่องกรองก็เปรียบเสมือนไตของสระว่ายน้ำของคุณ เช่นเดียวกันกับที่ไตของคุณทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อขจัดสิ่งสกปรกออกจากร่างกาย เครื่องกรองภายในสระว่ายน้ำของคุณมีหน้าที่ในการขจัดสิ่งสกปรกออกจากน้ำสิ่งสกปรกเช่นใบไม้ ฉะนั้นก็ควรตรวจสอบสภาพการใช้งานของเครื่องกรองพร้อมทั้งทำความสะอาดของเครื่องกรองตามวิธีทำความสะอาดของชนิดเครื่องกรองของแต่ละระบบเสมอ เพื่อรักษาความใสสะอาดของน้ำให้น่าว่ายน้ำเล่นอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ควรเดินเครื่องกรองอย่างน้อยวันละ 12 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ หรือหากวันไหนมีคนลงเล่นน้ำมากเกินปกติ ก็ควรเดินเครื่องกรองน้ำนานขึ้นตามไปด้วย

3. วัดระดับค่า pH น้ำในสระเสมอ

               ระดับค่า pH ที่เหมาะสมของน้ำในสระควรอยู่ระหว่าง 7.2-7.8 ถึงจะสะอาดและปลอดภัยสำหรับผู้ใช้สระ ดังนั้นคุณก็ไม่ควรมองข้ามค่า pH ของน้ำในสระเด็ดขาด หรือถ้าจะให้ดีควรตรวจเช็กค่า pH น้ำเป็นประจำทุกสัปดาห์ หรือช่วงที่มีคนเล่นน้ำเยอะ สังเกตเห็นว่าน้ำเปลี่ยนสี โดยสามารถใช้เครื่องมือตรวจสอบค่า pH ของน้ำ สามารถตรวจสอบได้ทุกๆวันในช่วงเช้า

4.ขัดถูกระเบื้องสระวายน้ำทุกสัปดาห์ 

                 ควรดูดทำความสะอาดฝุ่นใต้สระว่ายน้ำอย่างสม่ำเสมอ ไม่ควรเว้นระยะหรือทิ้งไว้นานจนฝุ่นสะสมเยอะเกินไปและ
จะทำให้สระว่ายน้ำดูสกปรกทำให้ดูไม่น่าเล่น อย่างน้อยควรดูดทำความสะอาดอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของสระ หากสระมีขนาดเล็กก็อาจจะทำความสะอาดสระสัปดาห์ละ 2 ครั้ง หรือถ้าใหญ่มากก็อาจจะต้องทำความสะอาดสระสัปดาห์ละ 3 ครั้งขึ้นไปก็ได้ค่ะ

5. ตรวจสอบการรั่วไหลสระว่ายน้ำ
                 ตรวจเช็คระบบว่ามีน้ำไหลออกจากระบบสระหรือไม่ เพราะถ้าเกิดมีน้ำรั่วออกจากระบบจะทำให้ค่าคลอรีนหรือค่าเคมี    
ต่างๆไหลออกไปด้วย และจะทำให้ค่าเคมีที่เราเติมลงในสระว่ายน้ำลดลงด้วย และจะทำให้ประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อลดลง ทำให้น้ำเขียวได้ นอกจากนั้นยังทำให้ปริมาณการใช้เคมีเพิ่มขึ้นด้วย วิธีการตรวจคร่าวๆคือ การวัดระดับน้ำตอนปิดระบบเครื่องกรองว่า น้ำลดลงกว่าระดับเดิมหรือไม่ในทุกๆเช้า

เป็นยังไงกันบ้างคะ ทราบข้อมูลแบบนี้แล้วก็อย่าลืมหมั่นตรวจเช็คสระว่ายน้ำของคุณให้สะอาดใสน่าลงไปว่ายในทุกๆวันนะคะ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสระ หรือ สอบถามข้อมูลการดูแลสระได้ที่ 02-274-3284-6 บริษัท พูล-เทค ยินดีให้คำปรึกษาเสมอค่ะ